Chứng nhận ISO 9001

ISO 9001 LÀ GÌ?

Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 (QMS) là hệ thống quản lý chất lượng phổ biến nhất trên toàn cầu, với hơn một triệu tổ chức được chứng nhận trên 180 quốc gia. ISO 9001 cung cấp khung quản lý chất lượng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình được ổn định. Các doanh nghiệp lựa chọn chứng nhận ISO 9001 cho thấy rằng doanh nghiệp đã quan tâm đúng mức để duy trì các tiêu chuẩn cao. Điều này làm giảm khả năng xảy ra việc sản phẩm bị lỗi, bị thu hồi hoặc thiếu sót trong dịch vụ; đảm bảo cho khách hàng của doanh nghiệp có thể tự tin mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA CHỨNG NHẬN ISO 9001

Một hệ thống quản lý hiệu quả và chuyên nghiệp hướng tới các tiêu chuẩn về kết quả tối đa, chiến lược cụ thể, mục tiêu rõ ràng, các nguồn lực đầy đủ, cải tiến chuẩn hoá hệ thống, nâng cao năng lực quản lý. Vì vậy, nó giúp công ty của bạn có được những lợi thế cạnh tranh có giá trị.,

Đáp ứng được như cầu của khách hàng và đối tác, gia tăng lợi nhuận doanh thu, mở ra thị trường mới và cải tiến quy trình. Đồng thời, một hệ thống quản lý giúp đảm bảo tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định, giảm thiểu các rủi ro liên quan.

Với tiêu chuẩn ISO 9001, lãnh đạo cao nhất chịu trách nhiệm về hệ thống quản lý chất lượng. Trọng tâm của hệ thống quản lý chất lượng là môi trường của công ty bạn. Ngoài ra, có sự xem xét sâu sắc về rủi ro và cơ hội, điều này cho thấy tiềm năng cải tiến đáng kể trong hoạt động của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhận được vô vàn các lợi ích thiết thực như:

  • HTQLCL hiệu quả, khoa học, vận hành trơn tru,… giúp doanh nghiệp vận hành, kiểm soát một cách toàn diện nhất;
  • Doanh nghiệp tối ưu được hiệu suất và chi phí cho quy trình sản xuất, kinh doanh;
  • Gia tăng lợi nhuận doanh thu cho doanh nghiệp;
  • Hạn chế được lỗi hỏng, sai sót, phân bổ và tối ưu nguồn lực, giảm thiểu sự lãng phí và nâng cao hiệu suất làm việc;
  • Xây dựng được niềm tin của đối tác và khách hàng;
  • Nâng cao uy tín và tăng cường cạnh tranh;
  • Khẳng định uy tín về chất lượng sản phẩm của Doanh nghiệp;
  • Đáp ứng đòi hỏi của Ngành và Nhà nước về quản lý chất lượng;
  • Đặc biệt, ISO 9001 là cơ sở để phát triển các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác như quản lý môi trường – ISO 14001, quản lý an toàn và sức khỏe – OHSAS 18001, quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001…
  • Tạo được mối quan hệ chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên;
  • Thúc đẩy nề nếp làm việc tốt, nâng cao tinh thần thái độ của nhân viên.

VCB – TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN BÊN THỨ BA 

VCB là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp về hệ thống quản lý, đã cấp phép các chứng nhận hệ thống quản lý cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trên khắp quốc gia. Đội ngũ đánh giá viên  giàu kinh nghiệm của chúng tôi giúp doanh nghiệp có thể tích hợp chứng nhận ISO 9001 với các hệ thống quản lý khác. Chúng tôi còn có thể cung cấp dịch vụ hệ thống quản lý tích hợp nếu doanh nghiệp có nhu cầu.

Ngoài việc cung cấp các đánh giá và báo cáo toàn diện, chúng tôi có thể cung cấp cho doanh nghiệp dấu chứng nhận VCB, được công nhận trên toàn cầu về chất lượng và an toàn.

CÁC BƯỚC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 9001

Trước khi doanh nghiệp có thể bắt đầu quy trình chứng nhận, doanh nghiệp cần triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu ISO 9001 và hiệu quả của hệ thống phải được ghi chép lại kỹ lưỡng.

Đối với quá trình chứng nhận ISO 9001, doanh nghiệp sẽ trải qua các bước sau đây:

Bước 1: Đề xuất đánh giá, xác định mức độ khả thi và xác định các biện pháp hiện thời có đảm bảo nhân viên đủ năng lực để thực hiện quá trình.

Đăng ký chứng nhận ISO 9001 Doanh nghiệp điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu và biểu mẫu do VCB cung cấp để hoàn thiện hồ sơ đăng ký chứng nhận ISO 9001

Bước 2: Xem xét hệ thống tài liệu và chuẩn bị đánh giá

Bước 3: Đánh giá sơ bộ

Chuyên gia đánh giá của VCB sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ hệ thống hồ sơ tài liệu của doanh nghiệp để kiểm tra xem hệ thống quản lý chất lượng đã được xây dựng phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001 hay chưa.

Bước 4: Đánh giá chứng nhận chính thức

VCB sẽ cử chuyên gia xuống trực tiếp doanh nghiệp để đánh giá sự phù hợp ISO 9001 của doanh nghiệp. Kết thúc quá trình đánh giá, một báo cáo đánh giá sẽ được gửi tới doanh nghiệp, trong đó ghi chép lại những điểm chưa tuân thủ tiêu chuẩn để doanh nghiệp khắc phục trong thời gian quy định

Bước 5: Thẩm xét hồ sơ

ISO 9001 VCB tiến hành rà soát, thẩm duyệt kỹ càng hơn các tài liệu, quy trình, văn bản của doanh nghiệp để chắc chắn rằng tiêu chuẩn ISO 9001 được áp dụng một cách hợp chuẩn.

Bước 6: Hành động khắc phục

Tổ chức tiến hành khắc phục tại những điểm chưa phù hợp phát hiện được trong quá trình đánh giá nội bộ và khắc phục những điểm không phù hợp, thực hiện các thẩm tra kỹ thuật chuyên sâu nếu cần thiết.

Bước 7: Quyết định cấp chứng chỉ ISO 9001

Nếu kết quả thẩm xét hồ sơ đánh giá phù hợp với chuẩn mực chứng nhận và các quy định, khách hàng sẽ được VCB cấp chứng nhận phù hợp Tiêu chuẩn và cấp dấu hợp chuẩn của VCB. Chứng nhận ISO 9001:2015. có hiệu lực trong vòng 3. VCB khẳng định năng lực xử lý nhanh chóng đúng quy chuẩn và hoàn tất thủ tục nhanh gọn cho Doanh nghiệp.

Bước 8: Giám sát định kì 2 lần trong 3 năm

Theo quy định thì chứng nhận ISO 9001:2015 sẽ có hiệu lực trong 3 năm. Trong suốt thời gian có hiệu lực của chứng chỉ thì VCB sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ 12 tháng/lần cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận tuân thủ ác yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và luôn có hiệu lực.

Bước 9: Tái đánh giá ISO 9001 Sau 3 năm hết hiệu lực nếu doanh nghiệp vẫn muốn duy trì chứng nhận thì phải đăng ký đánh giá lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu. Chứng chỉ cấp lại có hiệu lực trong 3 năm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *